Phiếu giao nhận hàng là gì, có công dụng gì trong chuyển phát nhanh?

Phiếu giao nhận hàng hóa là loại giấy tờ cần phải có khi thực hiện gửi, chuyển phát nhanh bất cứ đơn hàng nào. Các đơn vị giao hàng dù có áp dụng công nghệ và việc quản lý, xử lý các đơn hàng hay không thì phiếu giao nhận hàng hóa vẫn rất cần thiết để đảm bảo quyền lợi & nghĩa vụ cho người gửi cũng như phía Đơn vị vận chuyển.

Trong bài chia sẻ thông tin liên quan đến phiếu giao nhận hàng sẽ chỉ rõ nội dung chi tiết của mẫu phiếu giao nhận hàng hóa cùng những lưu ý quan trọng.

(Nguồn: Internet)

Phiếu giao nhận hàng hóa là gì?

Phiếu giao nhận hàng hóa được hiểu là chứng từ chứa đầy đủ thông tin về người gửi, hàng hóa, số lượng, trọng lượng, kích thước và giá trị của từng loại hàng hóa,…Giấy giao nhận hàng hóa được sử dụng để người gửi và người nhận đối chiếu, kiểm tra xem đơn hàng có được giao đủ hay không. Nếu có vấn đề phát sinh hay thông tin không khớp giữa hàng hóa bên gửi và bên nhận. Phiếu giao & nhận hàng hóa này là bằng chứng để người gửi khiếu nại với Đơn vị vận chuyển.

Những thông tin chuẩn của mẫu phiếu thu bao gồm:

  • Thông tin về cở sở cung cấp sản phẩm và mẫu phiếu thu: Tên cơ quan đó, hình thức liên lạc, địa chỉ;
  • Thông tin khách hàng thực hiện giao dịch kinh doanh: Họ tên, hình thức liên lạc, địa chỉ;
  • Thông tin về sản phẩm: Tên, mã sản phẩm, số lượng, đơn giá, tổng tiền thu;
  • Chữ ký: Chữ ký của kế toán kho, chữ ký khách hàng;
  • Ghi chú: Những gì ngoài lề mà hai bên muốn trao đổi về mặt hàng như chất lượng hay màu sắc theo đúng ý người thực hiện giao dịch.

Công dụng của phiếu giao và nhận hàng hóa

Mẫu phiếu giao nhận hàng hóa có những tác dụng sau:

  • Đảm bảo những sản phẩm trong kiện hàng được chuyển đến tay người nhận đầy đủ. Trrường hợp đơn hàng bị chia nhỏ thành nhiều kiện, phiếu giao nhận hàng hóa sẽ giúp giảm sai sót thất lạc mặt hàng nào đó trong quá trình gửi, vận chuyển. Người nhận an tâm hơn khi nhận thiếu hàng bởi Đơn vị vận chuyển có thể xác định những mặt hàng bạn mua đã được người bán giao đầy đủ;
  • Khi có mặt hàng bị hư hỏng, nhờ phiếu giao hàng mà có thể phân loại nhanh chóng và xác định mặt hàng nào bị hư hỏng để thay thế hoặc hoàn tiền. Nếu bạn chọn những Dịch vụ chuyển phát nhanh uy tín, khi đơn hàng bị hư hại trong quá trình vận chuyển có thể nhận được mức bồi thường tương ứng giá trị sản phẩm;
  • Tra cứu vận đơn, cập nhật tình trạng hàng hóa nhanh chóng, giúp giải quyết những vấn đề liên quan đến đơn hàng kịp thời. Đồng thời cũng giúp việc chăm sóc khách hàng của bạn tốt hơn, tăng tỉ lệ giao hàng thành công;
  • Với những lô hàng lớn vận chuyển đường dài, nhờ có giấy giao nhận hàng hóa mà Đơn vị hải quan có thể ước lượng giá trị hàng hóa và làm thủ tục một cách nhanh chóng. Thời gian vận chuyển hàng hóa được tiết kiệm tối đa.

Những lưu ý khi lập phiếu giao nhận hàng hóa

Để biên bản giao nhận hàng hóa chính xác, là căn cứ chứng minh, không xảy ra bất cứ tranh chấp nào, khi lập phiếu giao nhận cần lưu ý những điều sau:

  • Biên bản giao nhận hàng hóa cần được lập thành ít nhất 02 bản, mỗi bên giữ 01 bản;
  • Thông tin của bên bán và bên mua phải đầy đủ và chính xác: Không được nhầm lẫn vì rất dễ xảy ra tranh chấp;
  • Biên bản giao nhận hàng hóa cần căn cứ vào một Hợp đồng hoặc Đơn đặt hàng khác để làm căn cứ giao nhận;
  • Cần có chữ ký, đóng dấu của cả 02 bên để thể hiện sự đồng tình của cả 02. Đặc biệt là bên nhận hàng, nếu không biên bản này sẽ không thể chứng minh được sự kiện giao hàng đã xảy ra.

Phiếu giao nhận hàng hóa chỉ là một cách giúp bạn quản lý đơn hàng mình gửi. Hiện nay, hầu hết các đơn vị vận chuyển đều ứng dụng công nghệ vào việc quản lý đơn hàng. Bạn hoàn toàn có thể cập nhật tình trạng giao hàng thông qua tính năng tra cứu trên website của đơn vị giao hàng.

Phiếu giao nhận hàng hóa là một trong những giấy tờ quan trọng giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian giải quyết các vấn đề liên quan đến đơn hàng. Vậy nên hãy bảo quản phiếu này cẩn thận để bảo vệ quyền lợi bản thân khi đơn hàng của bạn gặp vấn đề trong quá trình giao. Nếu bạn còn vấn đề thắc mắc liên quan đến phiếu giao và nhận hàng, liên hệ ngay Bình An Express – số điện thoại 090 111 3450 để được tư vấn, hỗ trợ trực tiếp.

VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA CHARTER – Bình An Express

Điện thoại: 0901 113 450 - 0932 429 982

Email: vanchuyenquocte1989@gmail.com

Địa chỉ: 8/7 Nguyễn Đình Khơi, Phường 04, Tân Bình, Tp. HCM

Website: www.chuyenphatbinhan.vn

# Chuyển hàng đi Mỹ | chuyen hang di My | gui hang qua My | gui hang di My | Vận chuyển hàng hóa chuyến bay Charter

Bình An Express nhận vận chuyển những loại chứng từ, hàng hóa theo đúng với quy định của pháp luật. Để có thể nhận được những tư vấn hợp lý nhất, hãy liên hệ với chúng tôi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901.113.450